Chuyên đề: ' Tăng cường tiếng việt'

Thứ tư - 18/05/2022 13:00

Chuyên đề: ' Tăng cường tiếng việt'

Chuyên đề: ' Tăng cường tiếng việt'

Thực hiện Kế hoạch số 459/PGDĐT-GDMN ngày 28/4/2021 của Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên về việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số năm 2021; Kế hoạch số 12b/KH-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2017 của UBND xã Mường Pồn về việc triển khai thực hiện Đề án TCTV cho trẻ mầm non, học sinh  tiểu học vùng dân tộc thiểu số xã Mường Pồn giai đoạn 2017-2025; Kế hoạch số 30/ KH – MNMP ngày 25 tháng 8 năm 2021 của trường MN xã Mường Pồn về việc triển khai thực hiện Đề án TCTV cho trẻ mầm non, học sinh  tiểu học vùng dân tộc thiểu số năm học 2021- 2022.

Năm học 2021-2022 trường Mn xã Mường Pồn có có 14 lớp với 10 lớp mẫu giáo, 4 lớp nhà trẻ. Tổng số trẻ là 319 cháu trong đó trẻ dân tộc thiểu số là 319 trẻ. 100% trẻ dân tộc được dạy TCTV các buổi chiều và lồng ghép trong các hoạt động học và ở mọi lúc mọi nơi.

Nhằm đảm bảo cho trẻ có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt, giúp trẻ phát triển hài hòa về thể chất, nhận thức, thẩm mỹ, tình cảm, hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ vào học lớp 1 ở trường Tiểu học; trường MN xã Mường Pồn đã xây dựng môi trường trong và ngoài lớp phù hợp với đặc điểm của địa phương, trang trí môi trường kết hợp với dạy tiếng Việt cho trẻ mọi lúc mọi nơi.

Trong các hoạt động học, chơi cô luôn trò chuyện, trao đổi với trẻ để trẻ được nói và phát âm, tương tác trò chyện với cô từ đó trẻ tích lũy được vốn từ tiếng việt và trẻ mạnh dạn tự tin trong giao tiếp

 

Trẻ chơi trong giờ hoạt động góc.

Với môi trường trong lớp các lớp cũng trang trí phù hợp kết hợp các góc có tăng cường tiếng việt cho trẻ từ những chữ cái, số đơn giản đến các câu, từ có nghĩa.

 

Đồ dùng, đồ chơi có gắn tên nhằm cung cấp TV cho trẻ

Giáo viên  làm đồ dùng đồ chơi tăng cường tiếng việt cho trẻ

Để hoạt động tăng cường tiếng Việt cho trẻ đạt hiệu quả, các lớp đã kết hợp tiếng Việt ở môi trường ngoài lớp học như: khu vườn rau, góc thiên nhiên, vườn cây, …..

 

Góc thiên nhiên, bé Chăm sóc cây

 

 

 Các loại cây hoa cây cảnh có gắn tên nhằm tăng cường TV cho trẻ

 

Trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục bám sát các tiêu chí tăng cường tiếng Việt, tiếp tục thực hiện kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ cha mẹ trẻ và cộng đồng tích cực sử dụng tiếng Việt để giao tiếp với trẻ khi trẻ ở nhà nhằm tạo môi trường giao tiếp bằng tiếng Việt, để chất lượng giao tiếp bằng tiếng Việt của trẻ được nâng lên.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây